พิชิต “PAT 2 ชีวะ” ตัวร้าย สไตล์ “ครูพี่ตอง” สอนศาสตร์

พิชิต “PAT 2 ชีวะ” ตัวร้าย สไตล์ “ครูพี่ตอง” สอนศาสตร์

ข้อสอบ PAT 2 เป็นหนึ่งในวิชาที่น้องๆ ม.ปลาย ต้องสอบในเพื่อยื่นเข้าระบบ TCAS ดังนั้นต้องจริงจังมากเป็นพิเศษเลยใช่ไหมล่ะ? หลายๆ คน ลงทุนไปติวเข้ม หรือเสาะแสวงหาเคล็ดลับดีๆ มาช่วยพิชิตคะแนนสอบ ซึ่งกัมบัตเตะมีตัวช่วยดีๆ มาฝากด้วยล่ะ โดยได้ “ครูพี่ตอง” มาแชร์เคล็ดลับดีๆ ให้กับน้องๆ ทุกคนจ้า

1. อยากให้ช่วยแนะนำตัวและพูดถึงผลงาน “ตีโจทย์ PAT 2 ชีวะ” กันสักนิด

"สวัสดีน้องๆ ทุกคนเลย พี่ตอง (ปีย์ พิสุทธิ์เศรณีย์) ติวเตอร์ชีวะอารมณ์ดี จากรายการสอนศาสตร์ ช่องทรูปลูกปัญญา ก็อยากจะพูดถึงผลงานเล่มล่าสุดของพี่เลยคือ “ตีโจทย์ PAT 2 ชีวะ” หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นเพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของน้องๆ ม.ปลาย โดยพี่ได้เรียบเรียงขึ้นจากความรู้และประสบการณ์การสอนวิชาชีววิทยากว่า 10 ปีของพี่ ออกมาเป็นโจทย์ที่มาจากการวิเคราะห์ข้อสอบเก่าเพื่อให้ใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด”

2. ทำอย่างไรน้องๆ ที่กำลังจะเตรียม TCAS ถึงจะพิชิตสนามสอบ PAT 2 ในพาร์ตวิชาชีวะได้มากที่สุด

“ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าสำหรับข้อสอบ PAT 2 เนี่ย ในส่วนของพาร์ตชีววิทยานั้น เราสามารถเก็บคะแนนได้ง่ายที่สุดแล้ว การที่น้องๆ จะได้คะแนนมากๆ จะต้องมีทั้งความรู้พื้นฐานและก็ฝึกทำโจทย์เยอะๆ ความจริงแล้วข้อสอบ PAT 2 ไม่ได้เอาเนื้อหามาออกทุกบท เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนข้อสอบ ดังนั้นเมื่อน้องๆ ได้ฝึกทำโจทย์ก็จะพอเห็นว่าเรื่องไหนบ้างที่ออกซ้ำๆ ออกเยอะ ออกบ่อย จะได้บริหารเวลาอ่านหนังสือได้อย่างถูกต้อง แค่นี้คะแนนสูงๆ ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน”


3. หนังสือ “ตีโจทย์ PAT2 ชีวะ” จะช่วยให้น้องๆ ให้ไปถึงจุดหมายได้อย่างไร

“อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าหนังสือเล่มนี้พี่ได้วิเคราะห์ข้อสอบเก่าย้อนหลัง 9 ปี แล้วนำมาทำเป็นสถิติในการออกข้อสอบแต่ละหัวข้อ จากนั้นก็จำลองให้แนวข้อสอบที่พี่สร้างขึ้นมีความใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากที่สุด เพื่อที่น้องๆ ที่รักของพี่จะได้ทดลองฝึกทำโจทย์กันจริงๆ รวมถึงการเฉลยก็ได้อธิบายไว้อย่างละเอียดทุกข้อ ทุกตัวเลือก เพื่อให้น้องๆ ได้ concept ของเนื้อหาแบบแน่นๆ เวลาฝึกทำอย่าลืมจับเวลาในการการทำด้วยนะ (ทำให้ได้ ทำให้เร็ว)”



4. อยากให้ครูพี่ตองให้กำลังใจน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบ TCAS ในตอนนี้หน่อยจ้า

“คือปกติแล้วเนี่ยพี่จะไม่ค่อยให้พรใคร โดยเฉพาะกับน้องๆ นักเรียนของพี่ เพราะพี่อยากให้น้องรู้ว่าน้องสามารถให้พรแก่ตัวเองได้ และสามารถทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ จงอย่าลืมว่าไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยไม่ต้องพยายาม และถึงแม้ว่าระบบการสอบจะเปลี่ยนไปอย่างไร สิ่งเดียวที่เราทำได้คือทำตัวเองให้พร้อมกับทุกการสอบและให้นึกถึงวันที่น้องสอบติด ได้สวมใส่ชุดนิสิตนักศึกษา อยู่ในคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ แล้วจงลงมือคว้ามันมาไว้กับน้องให้ได้ สู้เด้อออ (เนี่ย…ให้พร)”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้