วางแผนอ่านวิชาฟิสิกส์ ม.ปลาย ให้ฟิตทันสอบ O-NET (ฉบับทำได้จริง)

วางแผนอ่านวิชาฟิสิกส์ ม.ปลาย ให้ฟิตทันสอบ O-NET (ฉบับทำได้จริง)

การสอบ O-NET จะสามารถสอบได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยคะแนนสอบส่วนนี้มีสัดส่วนสำคัญ สำหรับการสมัครเข้าระบบ TCAS มากเลยทีเดียว ก่อนอื่นเรามารู้ข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับ O-NET วิทยาศาสตร์ ม.ปลาย ไปพร้อมกับการวางแผนอ่านหนังสือเตรียมสอบกันเลย

1. สัดส่วนคะแนน O-NET วิทยาศาสตร์ คะแนนเต็ม 100 คะแนน ประกอบด้วย 4 วิชาย่อย รวมกัน ได้แก่ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และโลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ แต่ละวิชาก็จะมีน้ำหนักของ คะแนนพอๆ กัน (อาจแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย) เป็นข้อสอบปรนัย 5 ตัวเลือก 1 คำตอบ 50 ข้อ (80 คะแนน) และปรนัยหลายตัวเลือกมากกว่า 1 คำตอบ/เลือกตอบเชิงซ้อน 8 ข้อ (20 คะแนน)

2. สำหรับน้องๆ ที่เตรียมการสอบเข้าคณะแพทย์ เนื่องจากต้องทำคะแนนการสอบ O-NET ทั้ง 5 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ ให้ได้ไม่น้อยกว่า 300 คะแนน จาก 500 คะแนนเต็ม มิฉะนั้น ก็ไม่สามารถเข้าศึกษาต่อในคณะแพทย์ได้ ดังนั้นคิดให้ดี ถ้าจะทิ้งคะแนนส่วนนี้นะจ๊ะ

3. เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ที่ออกในข้อสอบ O-NET จะประกอบไปด้วยเนื้อหาสำคัญเหล่านี้ ได้แก่ การเคลื่อนที่ สนามของแรง แม่เหล็กไฟฟ้า แรงนิวเคลียร์ คลื่นกล คลื่นเสียง คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ และกัมมันตภาพรังสี สำหรับบทที่ออกข้อสอบเยอะสุด คือ เรื่องคลื่นกล คลื่นเสียงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และพลังงานนิวเคลียร์

4. สูตรแบ่งเวลา 14 วัน ฟิตทันสอบ O-NET ไปกับหนังสือคู่มือ สำหรับติวเข้มฟิสิกส์โดยเฉพาะอย่าง “ติวฟิสิกส์ พิชิต O-NET ม.6 ใน 14 วัน” 

หนังสือที่สรุปสาระสำคัญของเนื้อหา เจาะข้อสอบแต่บทที่ออกสอบบ่อย รวมถึงยกตัวอย่างแนวข้อสอบฟิสิกส์ O-NET ม.6 ช่วยวางแผนการอ่านและทบทวนเนื้อหา เพื่อพิชิตข้อสอบฟิสิกส์โอเน็ตได้ภายใน 14 วัน!


แม้มีเวลาน้อยนิด ก็ฟิตทันสอบ หากน้องๆ แบ่งเวลาติวอย่างเป็นระบบใน 14 วัน ก็จะทำให้น้องๆ มีเวลาเหลือเฟือสำหรับการฝึกทำโจทย์ด้วยนะ รับรองว่าน้องๆ จะสามารถพิชิตคะแนนสอบตามที่ตั้งเป้าไว้ได้ชัวร์! ตามไปวางแผนอ่านวิชาฟิสิกส์กันได้แล้ววันนี้ใน “ติวฟิสิกส์ พิชิต O-NET ม.6 ใน 14 วัน” ตัวช่วยดีๆ จากกัมบัตเตะวางขายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้