เก่งชีวะกับ “พี่เก่ง” เจ้าของหนังสือ “พิชิต O-NET ชีวะ ม.ปลาย”

เก่งชีวะกับ “พี่เก่ง” เจ้าของหนังสือ “พิชิต O-NET ชีวะ ม.ปลาย”

ชีววิทยานั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งวิชาที่มีเนื้อหาสาระมากที่สุด ด้วยตัวช่วยดีๆ จากกัมบัตเตะ และติวเตอร์คนเก่งของเรา ตามไปทำความรู้จักพี่เก่งและเทคนิคดีๆ จากพี่เก่งกันเล้ย

ใครๆ ก็อยากเรียนเก่งกันใช่ไหมล่ะ? โดยเฉพาะวิชาสุดหินอย่าง “ชีววิทยา” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งวิชาวิทยาศาสตร์ที่มีเนื้อหาสาระมากที่สุด แต่บอกเลยใครๆ ก็เก่งวิชานี้ได้นะ ด้วยตัวช่วยดีๆ จากกัมบัตเตะ และ“พี่เก่ง” ติวเตอร์คนเก่งของเรา ที่ไม่ได้เก่งแค่ในชื่อเท่านั้นนะ เพราะยังเป็นเจ้าของหนังสือ “พิชิต O-NET ชีวะ ม.ปลาย” อีกด้วย 

น้องๆ เริ่มอยากรู้จักแล้วสินะ ตามไปทำความรู้จักพี่เก่ง ไปพร้อมกับเทคนิคดีๆ จากพี่เก่งกันเล้ย!

1. ก่อนอื่นขอทำความรู้จักกับ “พี่เก่ง” เจ้าของหนังสือ “พิชิต O-NET ชีวะ ม.ปลาย”

พี่ชื่อพี่เก่งครับ เมื่อก่อนก็ชื่อเก่ง แต่เคยเป็นคนที่ไม่เก่งมาก่อน ก็เลยพอเข้าใจหัวอกเด็กที่เกือบจะเก่ง คือแค่ได้รับการชี้แนะนิดหน่อย หรือได้อ่านรายละเอียดในจุดที่ทำให้หายสงสัยได้ ก็จะเป็นคนเก่งขึ้นมาทันที พี่เป็นคนไม่เก่งอยู่สักพัก แล้วพอได้อ่านหนังสือเยอะขึ้น มันก็จะมีคำอธิบายชุดใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ พออ่านไปอ่านมา มันก็ตรงกับแนวข้อสอบซะงั้น จนถึงวันนี้พี่รู้เลยว่าแนวข้อสอบที่ผ่านๆมามันก็จะออกวนเวียนอยู่ในหลักสูตรนี่แหละ ถ้าได้อ่านหรือทำโจทย์จนครบทุกแนวจริงๆ พี่ว่าน้องๆทุกคนก็เป็นคนเก่งได้ อ่านมาจนถึงตรงนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าพี่เก่งคือใคร เอาเป็นว่าพี่เป็นคนแต่งหนังสือเล่มนี้ล่ะกันครับ ถ้าน้องๆมีข้อสงสัย หรืออยากจะด่าคนที่แต่งหนังสือเล่มนี้ล่ะก็ น้องๆด่าไปที่สำนักพิมพ์ได้เลย เดี๋ยวทางสำนักพิมพ์เค้าก็จะมาด่าพี่อีกที

2. หนังสือนี้จะช่วยให้น้องๆ พิชิตข้อสอบ O-NET ได้อย่างไรเอ่ย?

ข้อสอบ O-NET ชีวะ จะเป็นส่วนหนึ่งในข้อสอบวิทยาศาสตร์ O-NET อาจจะทำให้มันดูเป็นแค่ส่วนเล็กๆ แต่พี่อยากจะบอกว่า มันเป็นส่วนกอบโกยคะแนนเลย ถ้าทำส่วนนี้ได้เยอะมันก็จะดึงคะแนนส่วนอื่นๆขึ้นมา เพราะมันเป็นเนื้อหาที่ไม่ได้ยากมาก แม้ว่าน้องๆจะเป็นเด็กสายศิลป์ก็เข้าใจได้ไม่ยาก ในเล่มนี้พี่ได้รวบรวมแนวข้อสอบเอาไว้ครบทุกแนวแล้ว เพราะพี่แต่งเนื้อหาโดยใช้ข้อสอบเก่าๆเป็นแนว มันจึงครอบคลุมแนวข้อสอบไว้ทั้งหมด ส่วนโจทย์ในหนังสือเล่มนี้พี่ก็แต่งขึ้นมาใหม่โดยปรับจากข้อสอบเก่าให้มีความยากเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง ถ้าน้องๆทำได้ ข้อสอบจริงก็ไม่น่าจะเกินกำลัง



3. เนื้อหาภายในเล่มเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษ และมีเทคนิคการทำข้อสอบอย่างไรบ้าง

เนื้อหาชีวะที่ออกข้อสอบมักจะออกแบบครอบคลุม หมายความว่าถ้าน้องๆรู้ครบครอบคลุมประเด็กที่จะออกข้อสอบทั้งหมดจะทำคะแนนได้มากกว่าคนที่รู้เป็นจุด พี่จึงอยากเน้นให้น้องๆเห็นภาพรวมของเนื้อหาทั้งหมด โดยพี่ได้ทำแผนภาพสรุปในแต่ละบทเอาไว้ให้แล้ว สิ่งที่อยากให้น้องๆทำได้หลังจากอ่านจบแล้วคือ มองแผนภาพหน้าเดียวแล้วสามารถเล่าเนื้อหาของแต่ละหัวข้อได้ อีกเทคนิคหนึ่งที่สำคัญในการเตรียบสอบชีวะ คือ การอ่านไปด้วยวาดไปด้วย อาจจะเสียเวลาหน่อยในช่วงแรก แต่ตอนมานั่งทบทวนมันจะมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมาเลยล่ะ

4. พี่เก่งช่วยแนะนำการเตรียมตัวสอบ O-NET ชีวะให้กับน้องๆ กันหน่อยจ้า

สำหรับเด็กสายวิทย์พี่แทบไม่ห่วงอะไร เพราะมันเป็นเนื้อหาเศษเสี้ยวของที่เราได้เรียนมา แต่ทั้งนี้ก็อย่าได้ประมาท ก่อนไปสอบต้องอย่าลืมฝึกทำโจทย์ให้แน่ใจว่าเราฝึกมาครบทุกแนวแล้ว ส่วนเด็กสายศิลป์ก็อย่าได้กังวลไป เนื้อหาชีวะ O-NET นี้แม้ว่าเราจะได้เรียนมาบ้างนิดหน่อย แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไป เนื้อหามันก็วนๆอยู่ในหนังสือนี้ที่พี่สรุปให้นี่แหละ ถ้าทำโจทย์ในเล่มนี้ได้ก็ไม่ต้องเป็นห่วง



คลิกช้อปหนังสือ “พิชิต O-NET ชีวะ ม.ปลาย”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้