เจาะลึกคะแนนพิเศษ! เคล็ดลับปั้นเกรด 4.00

เจาะลึกคะแนนพิเศษ! เคล็ดลับปั้นเกรด 4.00

สำหรับน้องๆ ที่กำลังมีแผนการพิชิตเกรด 4.00 กันอยู่ ไม่ว่าจะเตรียมฟิตอ่านหนังสือ และติวเข้มก่อนสอบกลางภาคและปลายภาค แต่ก่อนอื่น อย่าลืมว่าสิ่งที่จะเปลี่ยนเกรดของน้องๆ ได้อย่างแท้จริง คือ “คะแนนเก็บ

สำหรับน้องๆ ที่กำลังมีแผนการพิชิตเกรด 4.00 กันอยู่ ไม่ว่าจะเตรียมฟิตอ่านหนังสือ และติวเข้มก่อนสอบกลางภาคและปลายภาค แต่ก่อนอื่น อย่าลืมว่าสิ่งที่จะเปลี่ยนเกรดของน้องๆ ได้อย่างแท้จริง คือ “คะแนนเก็บ" นะจ๊ะ ไม่ได้มีแค่คะแนนสอบอย่างเดียวซะหน่อย เพราะบางโรงเรียนอาจมีสัดส่วนสูงถึง 50% - 60% ของคะแนนรวมทั้งหมด ซึ่งคะแนนเหล่านี้มาจากอะไรบ้างล่ะ วันนี้เราจะมีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำกันจ้า รับรองฟาดเกรด 4.00 ได้แน่นอน!

1. คะแนนเก็บย่อย คือ คะแนนที่แล้วแต่ว่าคุณครูแบ่งคะแนนไว้ยังไงบ้าง เป็นเหมือนคะแนนพิเศษ เช่น คะแนนส่งสมุดการบ้าน คะแนนสอบย่อยหลังเรียน เป็นต้น น้องๆ หลายคนก็ละเลยคะแนนในจุดนี้ไป อยากให้กลับมาเพิ่มความสนใจอีกสักนิด เพราะ 5 คะแนน 10 คะแนนก็ถือว่าสามารถเปลี่ยนเกรดน้องๆ ได้ทันทีเลยนะ

2. คะแนนจิตพิสัย นี่ก็อีกหนึ่งคะแนนพิเศษจากคุณครูเลยนะ เป็นเหมือนคะแนนแถมเลยล่ะ น้องๆ ไม่ต้องฟิตอ่านหนังสือให้เหนื่อย หรือทำแบบฝึกหัดให้เพลียเลย แค่เข้าเรียนทุกวัน ไม่โดดเรียน ไม่ขาดเรียน งดเล่น งดคุย เพียงเท่านี้คุณครูก็พร้อมที่จะเขียนเลข "10" แบบบรรจงลงในตารางคะแนนของน้องๆ แล้วล่ะ

3. คะแนนรายงาน ส่วนหนึ่งของคะแนนเก็บมาตั้งแต่อดีตกาลก็คือ “การทำรายงาน” คะแนนมาตรฐานจะอยู่ที่เล่มละ 10 คะแนน โดยคุณครูอาจให้น้องๆ ทำเป็นกลุ่มหรือทำงานเดี่ยวในช่วงท้ายเทอม เป็นอีกหนึ่งคะแนนช่วยให้น้องๆ อัพเกรดได้นะ เพียงแค่น้องๆ ส่งตรงเวลา รายงานมีเนื้อหาครบตามที่คุณครูสั่งก็ได้ไม่ต่ำกว่า 7 คะแนนแล้วเชียวนะ

4. คะแนนกิจกรรม คุณครูบางท่านอาจมีคะแนนพิเศษให้หากน้องๆ ตอบคำถามในห้องเรียน หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น งานวิทยาศาสตร์ งานวันภาษาไทยของโรงเรียน เป็นต้น น้องๆ สายกิจกรรม ห้ามพลาดที่จะปั้นเกรดสวยๆ ด้วยวิธีนี้กันนะจ๊ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้