พ่อแม่ต้องคิดใหม่! อยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ อย่ากลัวสิ่งเหล่านี้

พ่อแม่ต้องคิดใหม่! อยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ อย่ากลัวสิ่งเหล่านี้

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ ที่กำลังมีลูกๆ อยู่ในช่วงวัยประถมฯ - อนุบาล โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องสำคัญที่ควรปูพื้นฐานอย่างยิ่ง

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ ที่กำลังมีลูกๆ อยู่ในช่วงวัยประถมฯ - อนุบาล โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องสำคัญที่ควรปูพื้นฐานอย่างยิ่ง ดังนั้น อย่าไปกลัวเรื่องเหล่านี้ เพราะจะเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้น้องๆ ได้มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษเป็นใบเบิกทางในอนาคตยังไงล่ะ

1. สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันคอร์สเรียนภาษาอังกฤษนั้นแสนแพง แต่ของฟรี + มีประโยชน์ มีอยู่จริงบนโลก ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุด ศูนย์การเรียนภาษาอังกฤษอยู่ มีหนังสือคู่มือติวภาษาสำหรับเด็ก หรือการท่องโลกออนไลน์ เรียนภาษาอังกฤษกับคลิป Youtube ให้น้องๆ ได้ทั้งฝึกสำเนียง เรียนแกรมมาร์ ตุนศัพท์ไว้สอบได้อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาทเดียว

2. พ่อแม่ไม่ได้เชี่ยวชาญภาษาต่างประเทศ

ไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณพ่อคุณแม่จะเก่งภาษาหรือไม่ ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่ใจล้วนๆ เลยน้า เพียงสนับสนุนเด็กๆ ให้ได้เรียนรู้ และได้ลองใช้ภาษา เพียงเท่านี้ก็เปิดโอกาสดีๆ ให้น้องๆ แล้วจ้า

3. ห่วงลูกจะใช้เวลากับการเรียนมากเกินไป

คุณพ่อคุณแม่สามารถให้เด็กๆ มีเวลาเล่นสนุก ไปพร้อมกับการเรียนภาษาอังกฤษ เพียงแค่สอดแทรกการเรียนรู้เรื่องภาษาไปกับกิจกรรมสนุกๆ ของน้องๆ เช่น เกมต่างๆ ที่น้องๆ เล่น ฝึกภาษาอังกฤษกับสิ่งรอบตัว เป็นต้น เพียงเท่านี้เด็กๆ ก็จะได้ทั้งเล่น และเรียนรู้ไปพร้อมกันในทีเดียว

4. ลูกยังเด็กเล็กอยู่ ไปเรียนภาษาอังกฤษตอนโตก็ได้

จริงๆ แล้วภาษาอังกฤษ เราทุกคนสามารถเรียนตอนไหน ไม่จำเป็นต้องฝึกมาตั้งแต่อนุบาลก็ได้ แต่ถ้าหากต้องการปูพื้นฐานที่ดี แน่นกว่าคนอื่น เริ่มเร็วกว่าก็พร้อมกว่าใช่ไหมล่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้