เทคนิคตะลุยโจทย์เตรียมสอบ สำหรับ #Dek62 ใช้เวลาก่อนสอบแค่ 3 เดือน!

เทคนิคตะลุยโจทย์เตรียมสอบ สำหรับ #Dek62 ใช้เวลาก่อนสอบแค่ 3 เดือน!

สำหรับน้อง #Dek62 ที่กลัวว่าตัวเองจะอ่านหนังสือไม่ทัน เหลือเวลาแค่สามเดือนกว่าๆ เองสินะ แต่รู้ไหมว่าเวลาสามเดือนก็เหลือเฟือแล้วล่ะ เพราะวันนี้กัมบัตเตะมีเทคนิคตะลุยโจทย์ มาแนะนำน้องๆ กันจ้า

—----------------------

สำหรับน้อง #Dek62 ที่กลัวว่าตัวเองจะอ่านหนังสือไม่ทัน เหลือเวลาแค่สามเดือนกว่าๆ เองสินะ แต่รู้ไหมว่าเวลาสามเดือนก็เหลือเฟือแล้วล่ะ เพราะวันนี้กัมบัตเตะมีเทคนิคตะลุยโจทย์ มาแนะนำน้องๆ กันจ้า ซึ่งเทคนิคนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ต้องสอบวิชาคำนวณเยอะๆ เช่น คณิต ฟิสิกส์ เคมี ฯลฯ ซึ่งน้องๆ ต้องฝึกทำโจทย์ให้คล่อง จะเพิ่มความมั่นใจ และจำวิธีแก้โจทย์ได้ดีนั่นเอง

1. Short Note ในวิชาที่มีการคำนวณ ควรอ่านเนื้อหาเพื่อทำความเข้าใจทฤษฎี และสรุปสูตรที่ต้องใช้ก่อน หรือวิชาอังกฤษ น้องๆ ต้องพาร์ทที่เน้นทักษะอย่าง ให้สรุป Grammar สำคัญๆ ออกมา

2. ฝึกทำข้อสอบเก่า นำโจทย์เก่าๆ ย้อนหลัง 5 ปี มาลองฝึกทำกันดูโล้ด ตรงไหนที่ทำไม่คล่องมือ รู้สึกความรู้หายให้กลับไปอ่านทวนอีกครั้ง สเต็ปนี้จะทำให้น้องเริ่มจับแพทเทิร์นข้อสอบ และมีเทคนิคที่ดีได้ รู้ว่าข้อสอบชอบมาสไตล์ไหน พลิกแพลงยังไง เพราะข้อสอบส่วนใหญ่ดัดแปลงมาจากโจทย์เก่าที่ผ่านมานี่แหละจ้า

3. จับเวลาทำข้อสอบ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มทำโจทย์สะสมได้มาก ก็ลองจับเวลาเพื่อจำลองให้เหมือนกับว่าเรากำลังทำข้อสอบจริง สนามจริงใช้เวลา 1 ชม. เราก็จับเวลา 1 ชม. เช่นกัน ซึ่งจะทำให้เราคุ้นชินกับข้อสอบ และวิธีแก้โจทย์ได้ขึ้นใจ แถมอาจได้ทริกแก้โจทย์ทางลัดกลับมาอีกด้วยนะ

4. หนังสือชุด “ตีโจทย์ ” นอกจากฝึกทำข้อสอบเก่าแล้ว คู่มือเตรียมสอบที่มีโจทย์ให้ได้ตะลุย พร้อมเฉลยที่มีคำอธิบายอย่างละเอียดก็เหมาะที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของน้องๆ สำหรับสู้ศึก TCAS นี้แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้