ตามหาแรงบันดาลใจในวันที่ต้องเผชิญอุปสรรค

ตามหาแรงบันดาลใจในวันที่ต้องเผชิญอุปสรรค

ความมหัศจรรย์ของแรงบันดาลใจ คือ มันสามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ หรือการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่

ยิ่งไปกว่านั้น แรงบันดาลใจยังเป็นสิ่งที่สามารถพบเจอได้ทุกที่ แม้แต่ในบ้านหรือห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่เราอาศัยก็มีแรงบันดาลใจซุกซ่อนอยู่ บางคนพบมันจากบทเพลง บางคนพบจากการดูหนัง บางคนพบจากการพูดคุยกับเพื่อน

ส่วนเราพบมันในหนังสือ

มีหนังสือสร้างแรงบันดาลใจเล่มหนึ่งที่เราอยากแนะนำกับทุกคน เป็นผลงานจากปลาย

ปากกาของ ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ หรือที่หลายๆ คนรู้จักในชื่อ เกตุวดี Marumura นั่นคือหนังสือ "อย่ายอมให้ใครเหยียบฝัน"

หนังสือเล่มนี้รวบรวมเรื่องเล่า 19 เรื่อง ของชาวญี่ปุ่น 19 คน มีตั้งแต่เรื่องของคนตัวเล็กๆ อย่างคุณครูโรงเรียนมัธยม ช่างซักผ้า บริกร ไปจนถึงเจ้าของแบรนด์ UNIQLO ฯลฯ ทั้ง 19 คนมีสิ่งที่เหมือนกันคือหัวใจที่มุ่งมั่น

ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวของนักวาดการ์ตูนผู้ยิ่งใหญ่อย่างอาจารย์มิซูกิ ชิเกรุ

อาจารย์มิซูกิสูญเสียแขนข้างหนึ่งตอนไปออกรบ ถึงอย่างนั้นท่านก็ยังสร้างผลงานคลาสสิกอย่าง "อสูรน้อยคิทาโร่" ได้สำเร็จ ท่านเล่าว่าท่านมีหลักการดำเนินชีวิต คือ ต้อง "สนุก" กับชีวิต

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการใช้ชีวิตให้ "สนุก" ของอาจารย์มิซูกิ มีอยู่ไม่มากและไม่ยากเกินกว่าจะทำตาม เช่น ไม่ยึดติดกับความสำเร็จ, ทำในสิ่งที่ "ไม่ทำไม่ได้แล้ว", ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น, ยอมรับว่าความสามารถกับรายได้เป็นคนละเรื่อง ฯลฯ

     เพราะใช้ชีวิตอย่าง "สนุก" จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แม้จะล่วงเข้าวัย 90 ท่านก็ยังเล่นทวิตเตอร์ และยังออกไปดื่มกาแฟสตาร์บัคส์

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ 19 เรื่อง ที่อาจารย์เกตุวดีเล่าไว้ใน "อย่ายอมให้ใครเหยียบฝัน"

ในวันที่รู้สึกท้อถอย แรงบันดาลใจจะช่วยให้เรารู้สึกอยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง อาจจะเป็นแค่การกระทำเล็กๆ อย่างการซักผ้าอย่างตั้งอกตั้งใจ หรือเป็นการกระทำอื่นๆ เช่น การสมัครคอร์สออนไลน์ที่น่าสนใจสักคอร์สเพื่ออัปสกิลให้ตัวเอง

ถ้าวันนี้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจนไม่รู้จะทำอะไรดี ลองมาตามหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองดูไหมคะ เผื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับเราไม่มากก็น้อยอย่างไรล่ะ ;)

คลิกทดลองอ่าน

สั่งซื้อหนังสือ “อย่ายอมให้ใครเหยียบฝัน” ได้ ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ganbattebook หรือคลิกสั่งซื้อหนังสือ พิเศษ ลด 15% ทุกเล่ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้