แค่เลือกหนังสือเตรียมสอบที่ใช่ การสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แค่เลือกหนังสือเตรียมสอบที่ใช่ การสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

การสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ก็ไม่ต่างอะไรกับการแข่งขันในสนามกีฬา ก่อนจะลงสนามจริง ผู้เล่นต้องหมั่นฝึกซ้อมและมีการเตรียมพร้อมอยู่เสมอ นั่นก็เพื่อให้เกิดความชำนาญ พร้อมลงแข่งได้อย่างมั่นใจ เช่นเดียวกับนักเรียนชั้นประถมปลายและชั้นมัธยมต้น ที่ควรหมั่นอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนให้มากที่สุด

เพื่อให้ไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างที่ตั้งใจ แน่นอนว่าถ้านักกีฬายังต้องมีโค้ช การทบทวนบทเรียนก็ต้องมีโค้ชไม่ต่างกัน และโค้ชในการเรียนที่ดีที่สุด นอกจากความตั้งใจของตัวเราเองแล้ว การเลือกหนังสือเตรียมสอบที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญหลักๆ เพราะแค่เลือกหนังสือเตรียมสอบที่ใช่ การสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 รู้หรือไม่ ผู้ปกครองก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกหนังสือเตรียมสอบให้กับบุตรหลาน

แน่นอนว่าเมื่อเรียนหนังสือแล้วก็ต้องมีการสอบวัดผลเพื่อเลื่อนระดับชั้นหรือเพื่อสอบเข้า จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวช่วยสำคัญในการสอบทุกครั้งก็คือหนังสือเตรียมสอบ ยิ่งถ้าเป็นการสอบเข้า ม.1 และการสอบเข้า ม.4 ด้วยแล้ว ยิ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ นักเรียนชั้นประถมปลายและชั้นมัธยมต้นควรเลือกอ่านหนังสือเตรียมสอบที่ตอบโจทย์มากที่สุด

โดยงานนี้นอกจากนักเรียนจะต้องเตรียมตัว ผู้ปกครองเองก็ต้องเตรียมพร้อมเช่นกัน เพราะผู้ปกครองก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการให้คำปรึกษาและแนะนำในการเลือกหนังสือเตรียมสอบที่ใช่

เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับบุตรหลานในการตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือเตรียมสอบที่เหมาะสม และการได้พูดคุยกันมากขึ้นนี่แหละที่จะช่วยทำให้บุตรหลานลดความตึงเครียดลงได้ และทำให้พวกเขารับรู้ว่า ผู้ปกครองก็เป็นหนึ่งในกองเชียร์ที่สำคัญ สร้างกำลังใจได้เยอะ

 แล้วจะทำอย่างไรให้รู้ว่าหนังสือเตรียมสอบเล่มนี้แหละใช่สำหรับเรา

นอกจากฟังคำแนะนำจากผู้ปกครองแล้ว การเรียนในห้องก็มีส่วนช่วยให้เราโฟกัสเนื้อหาการเรียนได้อย่างตรงจุด และนำสรุปที่จดไว้ในแต่ละวิชามาอ่านทบทวนก่อนสอบ แต่ต้องอย่าลืมว่า หากเป็นการสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 เราต้องเตรียมพร้อมมากยิ่งขึ้นเป็นพิเศษ

ดังนั้นการอ่านหนังสือเตรียมสอบเพิ่มเติมจึงช่วยเสริมความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ยิ่งเล่มไหนที่มีตัวอย่างข้อสอบมาให้ด้วย ก็ยิ่งช่วยให้เราได้ฝึกทำแนวข้อสอบเสมือนได้ลงสนามจริง โดยผู้ปกครองยังสามารถช่วยกำหนดเวลาให้กับบุตรหลานในการทดลองทำข้อสอบได้

นอกจากจะทำให้เราได้รู้ข้อผิดพลาดที่เจอหลังรวมคะแนนจากการฝึกทำแนวข้อสอบแล้ว ยังทำให้เราจดจำเนื้อหาและตัวอย่างข้อสอบได้อย่างขึ้นใจ ถ้าไปเจอในข้อสอบจริงก็จะช่วยให้ลดข้อผิดพลาดลงได้

 หนังสือเตรียมสอบที่ดีควรมีตัวอย่างข้อสอบให้เราลองทำ แต่จะดียิ่งขึ้นถ้ามีการสรุปเนื้อหาด้วยวิธีนี้

ผู้ปกครองและบุตรหลานจะสามารถตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือเตรียมสอบ ทั้งสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ได้ง่ายขึ้น ถ้าหนังสือเตรียมสอบดังกล่าวมีการสรุปเนื้อหาสาระสำคัญอัดแน่นครบถ้วน

ยิ่งถ้ามาในรูปแบบ Mind Map หรือ Infographic สีสันสวยงาม ก็จะชวนให้น่าอ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาได้ไวขึ้น ที่สำคัญคือไม่น่าเบื่อด้วย ทั้งนี้ก็ต้องหมั่นทบทวนเนื้อหาอยู่เป็นประจำ

นอกจากนี้การเพิ่มสาระน่ารู้ เน้นเกร็ดช่วยจำ สามารถนำไปใช้ได้จริง ก็เป็นสิ่งที่ต้องมีในหนังสือเตรียมสอบ อัดแน่นไปด้วยแบบฝึกหัดและชุดข้อสอบ พร้อมเฉลยเพิ่มเติมที่จะช่วยให้การสอบผ่านฉลุย

ซึ่งหนังสือ "เตรียมสอบเข้า ม.1 ง่ายๆ ด้วย Mind Map สังคมศึกษา+ภาษาไทย+ภาษาอังกฤษ" และหนังสือ "เตรียมสอบเข้า ม.1 ง่ายๆ ด้วย Mind Map วิทยาศาสตร์+คณิตศาสตร์" ก็ตอบโจทย์ครบ

นอกจากนี้หากต้องการโฟกัสเรื่องแกรมมาร์ภาษาอังกฤษ ก็ควรเลือกหนังสือที่สรุปทุกไวยากรณ์สำคัญที่ต้องเรียนรู้ โดยมีตัวอย่างการใช้ เน้นความเข้าใจ ง่ายต่อการท่องจำ และควรมีตัวอย่างแนวข้อสอบให้ลองทำก่อนลงสนามสอบจริง ซึ่งหนังสือ "GRAMMAR ชุด English พิชิตทุกสนามสอบ เข้า ม.1" นี่แหละที่จะช่วยทำให้เราพิชิตวิชาภาษาอังกฤษทุกสนามสอบเข้า ม.1 ได้เลย

 คลิก ทดลองอ่าน
เตรียมสอบเข้า ม.1 ง่ายๆ ด้วย Mind Map สังคมศึกษา+ภาษาไทย+ภาษาอังกฤษ

คลิก ทดลองอ่าน
เตรียมสอบเข้า ม.1 ง่ายๆ ด้วย Mind Map วิทยาศาสตร์+คณิตศาสตร์


คลิกทดลองอ่าน
หนังสือ GRAMMAR ชุด English พิชิตทุกสนามสอบเข้า ม.1

 

 การเตรียมสอบเข้า ม.4 ก็เป็นงานหินไม่แพ้กัน แล้วหนังสือเตรียมสอบแบบไหนล่ะที่ใช่
สนามแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก หากเรามีการเตรียมพร้อมที่ดี ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจตอนลงสนามจริง ดังนั้นเราควรเสริมพื้นฐานให้แน่นปึ้กด้วยการเลือกอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้า ม.4 ที่สรุปเนื้อหา ม.1-3 แบบอัดแน่น และควรมีแนวข้อสอบพร้อมเฉลยอย่างละเอียด ที่สำคัญควรมีเทคนิคการจำต่างๆ

เสริมเข้ามาด้วย รับรองว่านั่นจะช่วยให้เรามีความพร้อมก่อนลงสอบในทุกๆ สนาม ไม่ว่าจะเป็นสนามสอบเข้า ม.ปลาย สนามสอบปลายภาค หรือสนามสอบ O-NET ซึ่งหนังสือชุด “ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4” ก็สรุปเนื้อหา ม.1-3 ได้อย่างครบถ้วน ทั้งวิชาสังคมศึกษา วิชาภาษาอังกฤษ และวิชาวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดล้วนเป็นวิชาหลักๆ ที่นักเรียน ม.ต้น

ควรอ่านทบทวนอยู่เสมอ งานนี้นอกจากจะเป็นประโยชน์กับการเรียนในชั้นเรียนแล้ว พอถึงเวลาลงสนามสอบเข้า ม.ปลาย จริง ก็ต้องพิชิตโจทย์ได้อย่างที่คุ้นชินกับตัวอย่างแนวข้อสอบที่มีในหนังสือชุดดังกล่าวอย่างแน่นอน


คลิกทดลองอ่าน
ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 สังคมศึกษา

คลิกทดลองอ่าน
ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 ภาษาอังกฤษ


คลิกทดลองอ่าน
ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 วิทยาศาสตร์

 

เห็นมั้ยล่ะ แค่เลือกหนังสือเตรียมสอบที่ใช่ การสอบเข้า ม.1 และสอบเข้า ม.4 ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กัมบัตเตะขอเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนทุกคน โดยเฉพาะผู้ปกครองทุกท่านที่ต้องเป็นกำลังใจชั้นดีให้กับบุตรหลาน

เพื่อให้เตรียมพร้อมลงสนามสอบจริงได้อย่างมั่นใจ ถ้าตั้งใจอ่านหนังสือเตรียมสอบอย่างเต็มที่แล้ว รับรองว่าจุดหมายต้องอยู่ไม่ไกลเกินจริง สู่จุดหมายไปด้วยกันนะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้